Doanh Nghiệp
Post feature image

10 Thống Kê Doanh Nghiệp Cần Biết Về Chương Trình Khách Hàng Thân Thiết

Liên Huỳnh
|
Chia sẻ

Nhằm gia tăng sự tương tác với khách hàng, đồng thời duy trì lợi nhuận trong bối cảnh cạnh tranh không ngừng, doanh nghiệp luôn chú trọng vào đầu tư và triển khai giải pháp khách hàng thân thiết. Cùng điểm qua 10 thống kê mà doanh nghiệp nào cũng cần biết về Loyalty program.

  1. Năm 2022, trung bình một người tiêu dùng tại Hoa Kỳ tham gia 16,6 chương trình Loyalty. Tuy nhiên, tỷ lệ chương trình họ sử dụng chỉ khoảng 50% (Statista).
  2. Theo khảo sát, người tiêu dùng cho biết điều khiến họ không hài lòng khi tham gia chương trình loyalty là thời gian chờ đổi thưởng và thu thập quà tặng (Statista).
  3. Loyalty program tích hợp trò chơi hóa ghi nhận lượng tương tác tăng đến 47%, 22% sự trung thành đối với thương hiệu và độ nhận diện thương hiệu cũng tăng 15% (Snipp).
  4. Khi mua hàng từ các thương hiệu mỹ phẩm, 40% khách hàng chia sẻ rằng khả năng cung cấp các chương trình khuyến mãi trực tuyến và trực tiếp của nhà bán lẻ tại cửa hàng sẽ tác động đến quyết định mua sắm của họ (PFS).
  5. 65% người tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tham gia các chương trình loyalty cho biết các ưu đãi chỉ dành cho thành viên đóng vai trò quan trọng đối với họ (Forrester).
  6. 71% các thương hiệu sử dụng các chương trình Omnichannel Loyalty cho biết khối lượng giao dịch tăng hơn 50% so với các năm trước đó (Mega Store).
  7. 69% người tiêu dùng cho biết lựa chọn nhà bán lẻ của họ bị ảnh hưởng bởi nơi mà họ có thể dễ dàng kiếm điểm từ chương trình loyalty và nhận thưởng (Invesp).
  8. 60% người tiêu dùng từ 18-24 tuổi cho biết họ thích các chương trình loyalty dựa trên điểm số, với 20% cho biết họ sẽ ngừng mua sắm tại một số thương hiệu nếu chương trình loyalty của họ kết thúc (Deloitte).
  9. Những thương hiệu tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa bằng cách tích hợp các công nghệ số tiên tiến và dữ liệu độc quyền cho khách hàng đang ghi nhận doanh thu tăng từ 6% đến 10% (BCG).
  10. 48% khách hàng từ 18-24 tuổi mong đợi chương trình loyalty cung cấp cho họ những gợi ý hữu ích và nhiều phần thưởng đa dạng, hấp dẫn và thiết thực hơn (ví dụ như nhận phiếu giảm giá và mã giảm giá cho các sản phẩm họ thường xuyên mua) (Deloitte).

Khi thói quen mua sắm thay đổi, người dùng ngày càng khó tính và kỹ lưỡng trong quyết định chi tiêu, họ sẽ mong đợi nhiều hơn từ các thương hiệu tin dùng. Để giảm thiểu khả năng khách hàng chọn lựa những thương hiệu khác, đặc biệt trong lĩnh vực FMCG, doanh nghiệp cần mang đến cho khách hàng nhiều giá trị thiết thực hơn. Không chỉ dừng lại ở các hình thức ưu đãi, giảm giá truyền thống, doanh nghiệp cần cân nhắc khả năng đa dạng hóa các chiến dịch, giải pháp khách hàng thân thiết nhằm duy trì tần suất tương tác, từ đó giữ chân người dùng.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn 10 thống kê cần biết về giải pháp khách hàng thân thiết trong năm 2023, giúp bạn cải thiện tần suất tương tác với khách hàng, đồng thời duy trì được lợi nhuận cho doanh nghiệp. Cùng theo dõi DPoint Solutions và cập nhật những tin tức hữu ích về Loyalty program.

Chia sẻ

TaggeddpointKhách hàng thân thiếtKHTT