Ngày nay, nhiều khách hàng có cơ hội tận hưởng những quyền lợi hấp dẫn, đặc biệt thông qua chương trình tích điểm. Những chương trình này không chỉ mang lại lợi ích thiết thực mà còn giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Vậy lợi ích chương trình tích điểm mang lại cho khách hàng và doanh nghiệp như thế nào? Hãy cùng DPoint khám phá qua bài viết này.
Chương trình tích điểm là gì?
Thẻ tích điểm hay còn gọi thẻ thành viên là hình thức dành cho khách hàng thân thiết tích lũy điểm mỗi khi thực hiện giao dịch. Những điểm này có thể được quy đổi thành mã ưu đãi, giảm giá hoặc nhận sản phẩm miễn phí khi đạt đủ điểm.
Lợi ích của chương trình tích điểm chính là khuyến khích khách hàng quay lại mua sắm những lần tiếp theo. Chương trình tích điểm thường được áp dụng cho quán cafe, cửa hàng bán quần áo, siêu thị, quán ăn,…
Những mẫu thẻ tích điểm được khách hàng yêu thích
Thẻ tích điểm trực tuyến (Thẻ tích điểm phi vật lý)
Nhiều cửa hàng đã áp dụng hình thức tích điểm online thay vì tích điểm bằng thẻ. Khách hàng chỉ cần cung cấp số điện thoại hoặc email khi mua hàng và nhân viên sẽ cập nhật điểm vào hệ thống. Thẻ tích điểm online thường được tích hợp với các ứng dụng di động hoặc nền tảng trực tuyến, cho phép khách hàng đăng nhập và quản lý mọi lúc.
Thẻ tích điểm dạng card visit
Thẻ tích điểm dạng card visit là một trong những loại thẻ tích điểm truyền thống và thông dụng nhất. Loại thẻ này thường được thiết kế với phần mặt trước in thông tin và logo của thương hiệu, còn mặt sau có các ô trống để tích điểm.
Chương trình tích điểm bằng card visit là tiết kiệm kinh phí so với thẻ cứng. Điều này tạo cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Thẻ tích điểm dạng thẻ cứng
Thẻ tích điểm bằng thẻ cứng là loại thẻ vật lý phổ biến, thường sử dụng ở rạp phim, siêu thị và nhiều cửa hàng khác. Thẻ có thiết kế tương tự như thẻ ATM và thường được trang trí phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu.
Với thẻ này khách hàng chỉ cần đưa thẻ cho nhân viên để quét mã vạch, mang đến sự thuận tiện trong việc quản lý thông tin và lịch sử mua hàng trên hệ thống.
Thẻ tích điểm dạng tem
Tem tích điểm là loại tem được dán trên các sản phẩm. Khách hàng chỉ cần cào để lấy mã và thực hiện việc tích điểm qua SMS hoặc Website. Khi tích đủ số điểm, khách hàng có thể đổi lấy các sản phẩm miễn phí, mã giảm giá hoặc ưu đãi khác của doanh nghiệp.
08 Lợi ích chương trình tích điểm
Đơn giản hóa cách quản lý dữ liệu khách hàng
Chương trình tích điểm là hỗ trợ doanh nghiệp thống kê và thu thập dữ liệu của khách hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể nắm bắt rõ hành vi, nhu cầu và sở thích mua sắm, góp phần xây dựng các chiến dịch bán hàng hiệu quả hơn.
Tăng giá trị đơn hàng
Chương trình tích lũy điểm không chỉ mở rộng khả năng tiếp cận, thu thập được nhiều tệp khách hàng mà còn hỗ trợ cửa hàng thúc đẩy doanh thu mỗi tháng. Các chiến dịch khách hàng thân thiết khi được thiết kế dựa trên hành vi mua sắm của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp hướng đúng vào các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Thu hút khách hàng tiềm năng
Chương trình tích điểm là cách hiệu quả để thu hút khách hàng mới đến với doanh nghiệp. Các chính sách ưu đãi và phần quà khi tích đủ điểm được thiết kế phù hợp với khách hàng tiềm năng, tạo sức hút để họ tham gia vào đăng ký thành viên.
Ngoài ra, khi đăng ký thành viên thì doanh nghiệp còn tận dụng được tệp khách hàng sẵn có để triển khai các chiến dịch truyền thông, tăng độ phủ sóng đến với khách hàng.
Nâng cao vị thế thương hiệu với khách hàng
Lợi ích của chương trình tích điểm còn làm cho khách hàng ít khả năng chuyển sang thương hiệu khác, bởi họ nhận thấy lợi ích lâu dài khi gắn bó với doanh nghiệp.
Đánh thức nhu cầu mua hàng của khách hàng
Tích lũy điểm không chỉ mang lại cho khách hàng cảm giác được thưởng món quà lớn mà còn thúc đẩy họ chi tiêu nhiều hơn để nhanh chóng đạt đến hạn mức ưu đãi. Từ đó tăng hiệu quả bán hàng và duy trì sự tương tác của khách hàng với thương hiệu.
Lợi ích với khách hàng
Bất kỳ chương trình tích điểm nào cũng đem đến cho khách hàng những quyền lợi ưu đãi cụ thể. Những lợi ích của các chương trình tích điểm này giúp khách hàng nhận nhiều giá trị hơn khi họ bỏ tiền ra để chi tiêu vào doanh nghiệp. Đây là chiến lược bán hàng hiệu quả để giữ chân khách hàng cũ mà còn thu hút khách hàng mới đến với doanh nghiệp.
Hơn nữa, khi sở hữu thẻ tích điểm có giá trị cao hoặc các thẻ VIP từ thương hiệu nổi tiếng, sẽ nâng cao vị thế của khách hàng. Bởi trên thực tế có nhiều thương hiệu cao cấp ít đưa ra chương trình ưu đãi, và nếu có thì chỉ dành cho số lượng ít khách hàng. Chính sự khan hiếm này mà thu hút được nhiều khách hàng muốn tham gia vào chương trình tích điểm để khẳng định bản thân đối với mọi người xung quanh.
Kết luận
Với những thông tin về lợi ích chương trình tích điểm trên, DPoint hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ về chương trình tích điểm và các mẫu thẻ tích điểm thông dụng. Nếu bạn đang muốn có giải pháp cho doanh nghiệp của bạn trong việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng, hãy liên hệ với DPoint để được tư vấn chương trình tích điểm phù hợp, giúp gia tăng doanh thu và nâng cao giá trị thương hiệu.